Laptop MSI - Nên và không nên?

Laptop MSI - Nên và không nên?

 

Laptop MSI - Nên và không nên?

MSI là một trong các thương hiệu laptop nổi danh thế giới với khả năng xử lí mạnh, và kiểu dáng độc hút ánh nhìn. Cùng Solotech tìm hiểu có nên mua Laptop MSI hay không trong bài viết sau đây nhé! 

 

Tổng quan về laptop MSI 

MSI (tên đầy đủ: Micro-Star International) là công ty đa quốc gia chuyên về kinh doanh thiết bị điện tử, có trụ sở đặt tại Đài Loan. 

Công ty được thành lập vào năm 1986 và nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần với các dòng sản phẩm đa dạng như: Card đồ hoạ, Laptop, Bo mạch chủ, . .. Thương hiệu MSI nổi tiếng với các dòng Laptop Gaming có thiết kế độc đáo, hầm hố và cấu hình khủng, phục vụ được yêu cầu Gaming đa dạng của Game Thủ. 

MSI chuyên mang đến các dòng laptop gaming đỉnh trên thế giới và không những vậy. Hãng còn cung cấp các dòng Laptop dành cho đối tượng phổ thông hiện nay với các ưu điểm thiết kế mỏng nhẹ hơn, cấu hình đa dạng hơn để thích hợp cho nhiều nhóm đối tương sử dụng. Bạn có thể tham khảo các dòng như sau:

  • Dòng GT Series: Thuộc dòng Laptop gaming cao cấp, chuyên đồ họa sở hữu chip Intel.
  • Dòng GS Series: Thuộc dòng Laptop Doanh nhân có cấu hình mạnh mẽ, thiết kế gọn nhẹ.
  • Dòng GE Series: Thuộc dòng Laptop tầm trung trang bị chip Intel.
  • Dòng GP Series: Thuộc dòng Laptop gaming với thiết kế siêu mỏng, giá thành rẻ hơn so với dòng GT.
  • Dòng GX Series: Thuộc dòng Laptop thiên về cấu hình mạnh, độ bền cao nhưng giá thành rẻ.
  • Dòng Bravo SeriesThuộc dòng Laptop gaming với thiết kế không quá hầm hố sở hữu Chip AMD mạnh mẽ với giá thành rẻ.
  • Dòng Modern 14Modern 15: Thuộc dòng Laptop tầm trung, thiết kế hiện đại, năng động. Thuận tiện di chuyển khi đi học hoặc đi làm.

Lý do bạn nên chọn Laptop MSI.

Thiết kế độc đáo, bền bỉ với lớp vỏ kim loại.

MSI thường được thiết kế theo phong cách, kiểu dáng mạnh mẽ và hầm hố. Với các đường cắt sắc nét, phối màu cũng như đặt logo thương hiệu tinh tế. Mỗi chi tiết đều tạo nên một vẻ đẹp gai góc, mạnh mẽ cần có của dòng Laptop Gaming. Còn đối với các dòng mỏng nhẹ thì MSI trau chuốt khá kỹ những đường bo tròn. Tạo nên sự mềm mại, thanh lịch cho sản phẩm.

Lớp vỏ của Laptop MSI thường được sử dụng kim loại cứng cáp, giúp tăng độ bền, hạn chế trầy xước trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, chất liệu này đem lại cảm giác sang trọng và cho khả năng tản nhiệt được tốt hơn.

Màn hình viền mỏng cùng độ phân giải cao.

Hầu hết các Laptop MSI đều được trang bị màn hình Full HD với độ phân giải 1920x1080 trở lên. Cho chất lượng hiển thị hình ảnh sắc nét, đầy màu sắc. Với nhiều kích thước màn hình đa dạng, tùy vào từng nhu cầu và phân khúc của máy. Đặc biệt, Laptop có thiết kế cạnh viền mỏng sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu dễ dàng.

MSI thường hướng đến cộng đồng Game Thủ chuyên nghiệp. Vì vậy cấu hình máy thường rất mạnh mẽ và đa số đều được trang bị card đồ họa rời. Đồng thời để tối ưu chi phí cũng như mang lại sự lựa chọn đa dạng cho người dùng, MSI trang bị hai loại chip là Intel và AMD. Đáp ứng được nhu cầu hiệu năng xử lý tốt các tác vụ từ công việc đồ họa nặng đến chiến các tựa game có cấu hình cao.

Không những vậy. MSI còn đánh mạnh phân khúc phổ thông với các dòng Laptop có cấu hình cùng một mức giá cạnh tranh tốt nhất trên thị trường. Với các dòng Modern 14 và Modern 15. Đặc biệt bạn có thể tham khảo là Laptop MSI Modern 14 B11MOU-1033VN i7-1195G7| 8GB| 512GB| OB| 14"FHD| Win11 cấu hình mạnh mẽ nhưng giá chưa đến 14Tr đang hot nhất hiện nay

Tản nhiệt tối ưu hơn, bền bỉ hơn.

CoolerBoost 5 - công nghệ tản nhiệt độc quyền của MSI với các cải tiến nhiều tính năng mới. Hệ thống tản nhiệt với 2 quạt cùng 6 đến 7 ống đồng dẫn nhiệt, đảm bảo hiệu năng của Laptop cũng như hạn chế tình trạng giật lag.

MSI có thâm niên sâu rộng ở thị trường Laptop Gaming. Nhờ vậy, hãng hiểu và cũng như làm rất tốt việc tối ưu hệ thống tản nhiệt trên các dòng sản phẩm của mình, bao gồm cả những dòng máy mỏng nhẹ như MSI Modern, MSI GE,...

Dung lượng pin trâu

Tùy theo dòng máy nhưng đa số các dòng Laptop MSI đều có thời lượng sử dụng thường vào khoảng 7 giờ (tùy nhu cầu sử dụng, cấu hình máy, chế độ hiển thị và viên pin theo máy).

Đối với Laptop Gaming hầu hết được trang bị viên pin lớn với mức dung lượng pin trên 60Wh và có dòng lên đến 99Wh. Cho mức sử dụng lên đến 8 giờ.

Còn đối với các dòng Laptop MSI mỏng nhẹ sẽ được trang bị viên pin từ 39 đến 52Wh. Giúp bạn sử dụng thoải mái liên tục từ 4 - 5 giờ mà không phải cắm sạc.

 

Hỗ trợ đa dạng các cổng kết nối

Laptop MSI đa số đều được trang bị đầy đủ các dạng kết nối tiên tiến hiện nay nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi khách hàng như:

  • USB 3.2: Dễ dàng kết nối các thiết bị ngoại vi như Chuột, Bàn phím, USB, Ổ cứng di động....
  • Jack tai nghe 3.5 mm: Phích cắm âm thanh với đường kính 3.5mm
  • HDMI: Hổ trợ bạn xuất hình ảnh, kết nối máy chiếu, màn hình lớn.....
  • USB Type-C: Giúp tốc độ truyền tải lên đến 20Gbps, hỗ trợ công suất truyền tải lên đến 100W.

Trải nghiệm giải trí thú vị

Bạn sẽ được trải nghiệm bàn phím LED RGB trên laptop MSI với số lượng màu lên đến hơn 16 triệu màu, giúp bạn dễ dàng tùy biến, lựa chọn hiển thị màu sắc phù hợp nhất với sở thích cá nhân. Đặc biệt, bạn có thể thử nghiệm kết hợp hiệu ứng ánh sáng cho phím chức năng khi chơi game, giúp mang lại trải nghiệm thú vị trong nhấn gõ hơn.

Không những vậy, nhiều dòng laptop MSI được hỗ trợ Nahimic 3 - công nghệ âm thanh độc quyền của MSI. Đây là công nghệ tạo ra hệ thống âm thanh vòm 3D một cách tự nhiên, đem lại chất lượng âm thanh tốt hơn với chức năng lọc tiếng ồn hiệu quả.

Ba lý do bạn nên cân nhắc khi chọn Laptop MSI

Giá thành khá cao

Hầu hết Laptop MSI đều có cấu hình cao nên giá thành thường không rẻ (Tuy nhiên nếu so với cùng cấu hình trên thị trường thì giá MSI tương đối tốt). Giá các máy Laptop dao động từ 11 đến hơn 100 triệu đồng tùy từng dòng. Cụ thể giá một số dòng laptop MSI như sau:

(Giá cập nhật đến tháng 02/2023 và có thể thay đổi theo thời gian)

 

Đối tượng sử dụng còn hạn chế

Tiền thân Laptop MSI chủ yếu hướng đến khách hàng là Game thủ và Dân thiết kế đồ họa. Vì vậy MSI còn khá mới mẻ so với thị trường phổ thông. Máy sở hữu thiết kế độc đáo, cấu hình mạnh mẽ cùng công nghệ tản nhiệt cao cấp đem đến trải nghiệm chơi game đỉnh cao.

Mặc dù, MSI đã mở rộng thị trường và có những thiết kế về các dòng máy mỏng nhẹ đáp ứng được nhiều nhóm khách hàng, nhưng Laptop Gaming vẫn là sản phẩm chủ đạo.

 

Quạt tản nhiệt tạo tiếng ồn

MSI có công nghệ tản nhiệt tối ưu, tân tiến. Dù hiệu quả sử dụng rất tốt nhưng lại phát ra tiếng ồn khá lớn. Đặc biệt là khi chiến game hoặc vận hành các ứng dụng nặng trong một khoảng thời gian dài, có thể sẽ gây khó chịu cho một vài khách hàng khó tính hoặc ảnh hưởng đến môi trường hạn chế tiếng ồn.

 

Vậy, Có nên mua Laptop MSI hay không?

Theo bình chọn chung, Laptop MSI trang bị cấu hình mạnh mẽ cùng thiết kế độc đáo, đa dạng các phong cách. Máy hoàn toàn thích hợp cho người yêu thích các trò chơi điện tử hoặc có nhu cầu cao về cấu hình nhằm phục vụ cho công việc đặc thù như đồ họa - kỹ thuật.

Và nếu bạn là sinh viên hoặc doanh nhân, dân văn phòng. Bạn có thể cân nhắc các dòng laptop mỏng nhẹ của hãng. Laptop MSI đã và đang được đánh giá rất cao về độ bền, chất lượng cấu hình và giá cả nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn nhé!

 

Xem thêm một số các dòng Laptop MSI được yêu thích nhất hiện nay

Dòng Phổ Thông:

Dòng Gaming:

 

Mời các bạn theo dõi Fanpage của chúng mình để cập nhật những tin tức công nghệ, chương trình khuyến mãi và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

Đến Solotech - Mua an tâm, sắm tiết kiệm - Liên hệ hotline/zalo 0922.053.651 để được tư vấn các bạn nhé